Hà
Nội (TTXVN) - Một nghiên cứu phạm vi rộng ở Mỹ vừa công bố cho thấy uống rượu làm tăng nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ sau khi mãn kinh.
Qua phân tích dữ liệu từ hơn 184.000 phụ nữ trên khắp nước Mỹ, các nhà khoa học
đi tới kết luận ở những người uống từ một đến hai li nhỏ rượu mỗi ngày nguy cơ
phát triển khối u vú tăng 32%, nếu uống từ ba li trở lên thì nguy cơ này tăng
tới 51%.
Công bố nghiên cứu này tại một hội nghị của Hiệp hội nghiên cứu ung thư Mỹ ngày
13/4, nhà nghiên cứu Jasmine Lew thuộc Viện Ung thư Quốc gia Mỹ (NCI) nhấn mạnh
mối liên hệ giữa uống rượu và nguy cơ ung thư vú là rõ ràng, bất kể đó là loại
rượu gì./.